Review Truyện Sinh Sôi



Chu Kiến Dặc không biết, từ ngày phải rời xa anh, ngày ngày Ôn Thính Thần đều thành tâm cầu khẩn với thần minh.



SINH SÔI
Tác giả: Niên Thâm Bất Kiến
Thể loại: Ngôn tình, Hiện đại, Gương vỡ lại lành, Đô thị tình duyên, Thiên chi kiêu tử, HE
Số chương: 71 chương + 2NT
Lưu ý: Có khóa
Tình trạng: Hoàn edit
________
Văn án:
Mùa hè năm đó rực rỡ chói mắt, tình yêu của chàng thiên chi kiêu tử dành cho cô thiếu nữ lại không được ai xem trọng.
Tất cả mọi người đều khuyên Chu Kiến Dặc cách xa Ôn Thính Thần một chút, anh nhất quyết không nghe, vẫn cố chấp đâm đầu vào, cuối cùng bị đập nát hết một thân kiêu ngạo.
Nụ hôn đầu tiên trao nhau trên đỉnh núi, có sao giăng đầy trời đêm, Chu Kiến Dặc cảm thấy cả thế giới của anh cũng lấp lánh như trời trăng khi đó vậy.
Nhưng tới sau cùng lại là Ôn Thính Thần bội tình bội nghĩa bỏ mặc anh.
Nhiều năm sau, anh vô tình gặp lại Ôn Thính Thần khi cô đi xem mắt ở tiệm cà phê.
Bạn của anh cố ý hỏi chuyện: "Ê này, kia không phải bạch nguyệt quang một thời của cậu sao? Sao lại lưu lạc tới mức độ này?"
Chu Kiến Dặc cứng nhắc gằn từng chữ: "Liên quan gì đến tớ, tớ đã sớm quên rồi."
Ôn Thính Thần cũng nghe được, bàn tay cầm ly nước khẽ nắm chặt, ngực cô đau nhói.
Đã quên rồi cũng tốt.
Lại sau nữa, bọn họ trở thành hàng xóm của nhau, còn cùng bị nhốt trong thang máy chật hẹp.
Chu Kiến Dặc nắm lấy cổ tay cô, cả đời khinh cuồng kiêu ngạo lần đầu tiên vì cô mà hốc mắt đỏ lên: "Ôn Thính Thần, em cho anh một lời giải thích, anh sẽ lập tức tha thứ cho em."
Chu Kiến Dặc không biết, từ ngày phải rời xa anh, ngày ngày Ôn Thính Thần đều thành tâm cầu khẩn với thần minh.
"Dù cho không thể có mặt trong cuộc sống của người, vẫn nguyện cho người năm tháng bình an."
________
Thể loại gương vỡ lại lành chưa bao giờ là hết hot trong giới ngôn tình, và cách đây không lâu "Sinh Sôi" đã được hoàn edit, là một trong những bộ truyện mang motip như thế được rất nhiều độc giả đề cử review, vậy nó có gì thú vị mà lại được mọi người yêu thích như vậy? Chúng ta cùng bắt tay vào tìm hiểu nhé.
Sáu năm lẻ ba tháng, là 2284 ngày. Cứ ngỡ họ đã hết duyên, vậy mà sau ngần ấy thời gian, họ lại một lần nữa gặp lại nhau. Trớ trêu hơn là họ lại gặp nhau trong hoàn cảnh cô bị lừa đi xem mắt. Cứ ngỡ đó chỉ là một lần tình cờ, thế nhưng có phải ông tơ bà nguyệt đang trêu ngươi họ, ngay tối hôm đó họ lại một lần nữa vô tình ngồi chung một bàn ăn. Cứ ngỡ rời khỏi thành phố đó, họ không còn cơ hội nào cho lần tái ngộ tiếp theo, thế nhưng bằng một cách vi diệu nào đó họ thế mà lại thuê nhà chung một khu chung cư. Là định mệnh hay là có người đang giở trò? 
Chu Kiến Dặc và Ôn Thính Thần là thanh mai trúc mã, sinh ra và lớn lên trong cùng một tiểu khu. Khi còn bé, cô là một cô bé có vẻ ngoài đáng yêu nhưng lại rất tinh ranh và gian xảo, đó là những gì mà cậu bé Chu Kiến Dặc nhận xét về cô. Câu chuyện tình yêu của bọn họ chính thức bắt đầu vào mùa hạ năm 16 tuổi.
Sau 8 năm gặp lại, hai người họ đã từ những đứa trẻ non nớt trở thành những cô cậu học trò cứng đầu. Mà Ôn Thính Thần "gian xảo" của anh cũng đã thay đổi. Cô không còn là cô bé đáng yêu như ngày nào mà thay vào đó đã trở thành một cô thiếu nữ u sầu. Vấn nạn bạo lực học đường trong truyện được đề cập đến làm cho độc giả thấy được mặt tối của môi trường học đường. Không phải trường học nào cũng là ngôi nhà thứ hai, không phải giáo viên nào cũng đáng được tôn trọng. 
Tuổi thanh xuân của cô thế nhưng lại bị hủy hoại bởi vấn nạn bạo lực học đường, mọi người đặt biệt danh cho cô là "Sao chổi". Chỉ vì những bạn nam thân thiết với cô, những người muốn tiếp xúc với cô đều gặp tai nạn, thậm chí có người còn đã lìa đời. Họ xa lánh cô, nói xấu sau lưng cô, chỉ trỏ cô thậm chí là nói trước mặt cô, ăn hiếp trực tiếp đến cô. 
Mà Chu Kiến Dặc khi đó, như ánh sáng mặt trời rực rỡ chiếu rọi vào khoảng thời gian tăm tối của cô. Anh bảo vệ cô khỏi bọn người đáng ghét, lên tiếng bênh vực cô trước mặt mọi người hay chỉ trích người giáo viên đã bỏ mặt cô... Chu Kiến Dặc anh như đại diện cho ánh sáng của chính nghĩa, từng bước rọi sáng dẫn đường cho cô thoát khỏi mảnh đất tăm tối. 
Thế rồi nhờ vào sự dũng cảm của anh, dẫn cô bước ra khỏi khoảng thời gian tồi tệ ấy,... và hai người đã có một tình yêu thời học sinh tuyệt đẹp mà ai cũng đã từng mong ước một lần trong đời. Thế nhưng anh lại đột ngột xảy ra tai nạn. Lần này mọi người lại càng đồn thổi về biệt danh "sao chổi" của cô, nhưng lần này thế mà cô lại tin rồi. Cô thật sự tin mình là "sao chổi". Mà cô lại quá yêu anh, không thể nào chấp nhận cuộc đời anh "xui xẻo" vì bản thân mình. Và rồi cô quyết định rời xa anh.
Đọc đến chi tiết này, có thể sẽ nhiều bạn bất bình vì cảm thấy việc nữ chính chia tay với nam chính vì một lí do vô lý, không xứng với tình yêu của nam chính. Thế nhưng đã ai trải qua cảnh bạo lực học đường rồi mới biết, bản thân khi ấy đã phải suy sụp như thế nào, tồi tệ ra sao. Phải yêu đến thế nào mới có thể chấp nhận việc tương lai người sánh vai với người mình yêu không phải là mình. 
Mà những kẻ bạo lực học đường, họ sẽ không bao giờ biết được chỉ vì những lời lẻ tổn thương người khác mà đã thay đổi tương lai của cả hai con người. Lời hứa cùng thi vào chung một thành phố của hai người họ đã hóa vào hư vô bởi những lời lẻ vô căn cứ. Cuộc đời và tình yêu của Chu Kiến Dặc và Ôn Thính Thần cứ thế mà bị lãng phí hết 4 năm đại học, đáng lẽ ra 4 năm đại học ấy, họ có thể chăm sóc lẫn nhau, cùng nhau học bài, xem phim, đi ăn... cùng nhau. 
Đọc xong bộ truyện mình cảm thấy vô cùng nể phục tình yêu của nam chính. Anh đã lặng lẽ đi đến thành phố nơi cô đang sinh sống, ăn những thức ăn cô từng ăn, đi qua những nơi cô từng đi và đọc qua những cuốn sách cô từng đọc. Đáng lẽ ra họ có thể làm những việc đó cùng nhau, nhưng chỉ vì những lời nói cho sướng cái thân của những con người vô trách nhiệm đã khiến anh phải làm những việc đó trong thầm lặng. Tình yêu của anh không bị dập tắt đi bởi thời gian, mà như được ngọn lửa nung nóng, từng ngày từng ngày nóng bỏng theo thời gian. 
Đọc càng về sau, những chi tiết trong truyện càng được giải đáp. Những "tai nạn" mà những bạn nam xung quanh nữ chính gặp phải không phải là tình cờ. Mà đã có người cố tình gây ra. Mạch truyện càng về sau càng gây cấn, bởi sự xuất hiện của một nhân vật boss trùm - vô cùng biến thái. Chúng ta sẽ không thể nào ngờ, người hại chúng ta không ai khác chính là những người xung quanh chúng ta. Liệu đến cuối cùng nam chính có thể bảo vệ nữ chính không đây, chúng ta hãy cùng đón đọc bộ truyện "Sinh Sôi" này nhé.
 

Advertisement

Bình luận